โครงการอบรมและศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 | องค์การบริหารส่วนตำบลนาห่อม

โครงการอบรมและศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566 นายอาทิตย์ บุษบา นายอำเภอทุ่งศรีอุดม ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการอบรมและศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 สำหรับผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงานส่วนท้องถิ่นและพนักงาน พร้อมทั้งได้ให้เกียรติบรรยายพิเศษ เรื่อง คุณธรรมและจริยธรรมในการบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

ในการอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากร จำนวน 2 ท่าน  ท่านแรก นายสุเวช ชนะสุข ท้องถิ่นอำเภอทุ่งศรีอุดม บรรยายให้ความรู้เรื่อง การบริหารราชการที่ดีตามหลักธรรมาภิบาล

 

วิทยากรท่านที่ 2 นายชาริน จินดาศรี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลกุดเรือ บรรยายให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติตนของข้าราชการและมาตรฐานทางจริยธรรม มีลักษณะเป็นข้าราชการยุคใหม่ที่มีคุณธรรมจริยธรรมยึดมั่นในมาตรฐานทรงจริยธรรมและนำมาปรับใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน พัฒนาคุณภาพชีวิตและเกิดความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานนำไปสู่การเป็นสังคมคุณธรรม รวมถึงแนวทาง Do&Don't เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทา ทำให้การปฏิบัติงานโปร่งใสตรวจสอบได้มากยิ่งขึ้น

 

พร้อมกันนี้ นายนรินทร์ บุญขจร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาห่อม ได้ประกาศเจตนารมณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ ตามนโยบาย No Gift Policy เพื่อมอบนโยบาย สร้างความรู้ความเข้าใจ ปลุกจิตสำนึก สร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่มีสำนึกที่ดีตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงชี้แจงแนวทางการปฏิบัติตนและเน้นย้ำบุคลากรในสังกัดให้ปฏิบัติงานตามนโยบายที่กล่าวมาทั้งหมด

 

นายเดชา ถ้ำหิน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลนาห่อม เป็นตัวแทนของพนักงานส่วนตำบลกล่าวถึงแนวทางที่จะปฏิบัติตนตามนโยบายทั้งหมดให้เป็นรูปธรรมเพื่อให้เป็นองค์กรที่มีการปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้

คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนจริยธรรม