พิธีเปิดโครงการธนาคารขยะรีไซเคิลตำบลนาห่อม | องค์การบริหารส่วนตำบลนาห่อม

พิธีเปิดโครงการธนาคารขยะรีไซเคิลตำบลนาห่อม

30 พฤศจิกายน 2565 ท่านนรินทร์ บุญขจร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาห่อม ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการธนาคารขยะรีไซเคิลตำบลนาห่อม หมู่บ้านที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหมู่บ้านนำร่องในการมีส่วนร่วมใตการจัดการขยะมูลฝอย การคัดแยกขยะและขับเคลื่อนกองทุนธนาคารขยะรีไซเคิลตำบลนาห่อม
 
 
เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้คัดแยกขยะจากต้นทางอย่างถูกต้อง และสามารถนำขยะรีไซเคิลมาขายเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัวที่เป็นสมาชิกกองทุนฯนอกจากนั้นยังได้มีการให้ความรู้ให้ประชานจัดทำถังขยะเปียกในครัวเรือน ส่งเสริมให้มีการทำปุ๋ยหมักจากเศษอาหาร ให้ความรู้วิธีการทำน้ำEM ขยายไว้ใช้ในการทำการเกษตร ส่งเสริมให้ความรู้การทำจุลินทรีย์สังเคราะห์แสง การทำฮอร์โมนไข่ เพื่อเป็นการลดต้นทุนในการทำการเกษตร และส่งเสริมให้ความรู้ในการนำเศษวัสดุเหลือใช้มาทำตะกร้า ทำพรมเช็ดเท้า ไว้ใช้เองและไว้ขายเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัวและขุมชนต่อไป
 
ขอขอบคุณผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้านตาโท ท่านสมาชิก อบต.และผู้เจ้าร่วมขับเคลื่อนกิจกรรมในครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ขอบคุณวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุ่งศรีอุดม และเจ้าหน้าที่คณะดำเนินงาน อบค.นาห่อมทุกท่านไว้ฯโอกาสนี้